4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

27/03/2023
Với vẻ đẹp tự nhiên, gỗ nhựa composite được sử dụng nhiều ở các biệt thự, nhà phố, công trình công cộng thay cho các vật liệu truyền thống như gỗ tự nhiên. Vậy có những ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite nào? Cùng khám phá nhé!.

Vật liệu thay thế các vật liệu truyền thống

Lý do đầu tiên phải kể đến là thị hiếu của khách hàng ngày càng yêu thích sử dụng những loại vật liệu tự nhiên, theo phong cách thiết kế của châu Âu, châu Mỹ trong khi nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm.

Đồng thời, ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng ở mỗi quốc gia ngày càng tăng đòi hỏi việc sử dụng các loại vật liệu mới thay cho gỗ tự nhiên.  

Với thành phần cấu tạo từ những loại vật liệu nguyên sinh gồm bột gỗ và Plastic Composite, gỗ nhựa composite ngoài trời thừa hưởng đầy đủ những đặc tính ưu việt của cả hai vật liệu gỗ và nhựa nên khắc phục được những nhược điểm lớn của gỗ tự nhiên như không bị mối mọt, không thấm nước, ẩm mốc, bám rêu, cong vênh hay co ngót khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi đột ngột...

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Ngoài ra trong thành phần cấu tạo của vật liệu nhựa giả gỗ thường có thêm một số chất phụ gia chống oxy hóa, chống tia UV, chống cháy giúp mà gỗ tự nhiên không có được.

Những ưu điểm vượt trội của lam gỗ nhựa

Có thể thấy rằng, lam che nắng giá rẻ ngày càng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng nhà ở. Bởi vì mọi người đã nhìn thấy được những lợi thế vượt trội khi sử dụng sản phẩm này. Trong đó, những ưu điểm của lam chắn nắng đó là:

  • Chống nắng, giảm nóng: Lam chắn nắng có tác dụng chống nắng, giảm nóng, che chắn bụi bẩn và điều chỉnh cường độ ánh sáng, giảm thiểu tác động của tia cực tím đến tòa nhà. Bên cạnh đó, nhiều người cũng lựa chọn lắp đặt lam gỗ để nhiệt độ trong nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.
  • Nâng cao tính thẩm mỹ: Lắp đặt lam chống nắng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn gia tăng tuổi thọ, hạn chế tia UV từ ánh nắng mặt trời làm bay đi lớp sơn tường. Bên cạnh đó, lam gỗ nhựa được thiết kế khá bắt mắt và giống với gỗ nhật nên cũng đồng thời giúp cho ngôi nhà của bạn tăng thêm tính thẩm mỹ.
  • Đa dạng màu sắc và kiểu dáng: Lam chắn nắng được thiết kế bắt mắt, có kiểu dáng sang trọng sẽ góp phần làm tăng thêm giá trị cho công trình. Sản phẩm có thể thiết kế với hình dạng độc đáo, kích thước khác nhau như hình elip, hình thoi, hình vuông, hình chữ nhật, hình lá liễu,... và màu sắc đa dạng nhằm phù hợp với từng công trình xây dựng.

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

  • Độ bền cao: Lam gỗ nhựa được làm từ bột gỗ và nhựa nguyên sinh có khả năng chịu nắng, chống nước nên sẽ không lo bị mục nát hay nứt vỡ. Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm, bạn sẽ không lo bị mối mọt, ẩm mốc, mất màu, cong vênh, bền đẹp theo thời gian và tuổi thọ của chúng còn có thể lên đến 30 năm.
  • Thi công dễ dàng: Sản phẩm được làm bằng gỗ nhựa nhẹ và cứng nên sẽ rất thuận lợi trong việc thi công và lắp đặt, di chuyển dễ dàng trong quá trình vận chuyển mà không mất nhiều thời gian.
  • Chi phí thấp: Một ưu điểm khác đó là giá lam che nắng gỗ nhựa rẻ hơn rất nhiều so với những dòng lam làm bằng chất liệu khác. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được ngân sách thi công mà vẫn đảm bảo công trình đạt chất lượng về độ bền, đẹp.

Nhờ những ưu điểm này mà gỗ nhựa composite có độ bền cao, duy trì vẻ đẹp lâu dài của công trình nên được các chủ đầu tư, các nhà thiết kế vô cùng yêu thích và lựa chọn sử dụng cho các hạng mục công trình ngoài trời. Dưới đây là 4 ý tưởng trang trí với gỗ nhựa composite giúp biệt thự của bạn thêm sang trọng và đẳng cấp. 

Giải pháp trang trí biệt thự với gỗ nhựa composite

1. Ốp tường mặt ngoài tòa nhà

Nếu như trước đây, các căn biệt thự theo phong cách Châu Âu thường sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên thì hiện nay những người yêu thích phong cách này sẽ lựa chọn phương án xây nhà bằng gạch và sử dụng gỗ nhựa ốp tường.

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Giải pháp này giúp công trình vẫn mang nét được cổ điển nhưng xen lẫn chút hơi hướng hiện đại vô cùng ấn tượng. 

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Vẻ đẹp tự nhiên của gỗ nhựa không chỉ có tác dụng che đi những đường nét thô cứng của các bức tường mà đồng thời còn bảo vệ bề mặt công trình trước những tác động của ngoại lực hay thời tiết.

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Vật liệu ốp tường gỗ nhựa ngăn nước mưa tác động trực tiếp lên tường gây ra hiện tượng ẩm mốc, hoen ố duy trì vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

2. Lam che nắng ban công, sân thượng

Những căn biệt thự được theo hướng Đông hoặc hướng Tây sẽ phải chịu cường độ nắng trong ngày lớn. Vào những ngày hè oi bức, nhiệt độ trong nhà không khác gì nhiệt độ ngoài trời gây ra cảm giác ngột ngạt, khó chịu cho gia chủ.

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Bên cạnh đó, các căn biệt thự thường được xây dựng theo dạng không gian mở với các bức tường kính tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng nhưng vô hình chung lại càng khiến ánh sáng và nhiệt độ tác động vào trong nhà nhiều hơn. 

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Trong trường hợp này, các chuyên gia thường khuyên gia chủ lựa chọn giải pháp chống nóng bằng việc sử dụng lam gỗ nhựa để chắn nắng trước kính, các khu vực ban công, sân thượng.

Gỗ nhựa có khả năng hấp thụ nhiệt lượng, làm giảm cường độ nắng chiếu trực tiếp vào trong nhà đồng thời vẫn tận dụng được luồng không khí từ bên ngoài lưu thông vào trong nhà tạo cảm giác thoáng mát, giúp không gian bên trong trở nên mát mẻ hơn.

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Một giàn lam trên sân thượng hay khu vực ban công vừa có tác dụng che chắn, vừa tạo nét độc đáo, đẹp mắt cho công trình. 

3. Lót sàn bể bơi 

Các căn biệt thự với khoảng sân rộng lớn thường được tận dụng để xây dựng bể bơi, phục vụ nhu cầu bơi lội của gia chủ. Còn gì tuyệt vời hơn việc được ngâm mình trong làn nước mát lạnh vừa nhâm nhi một ly rượu vang ngay tại nhà của mình mà không phải đi đâu xa.

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Trước đây, để lót sàn bể bơi người ta thường sử dụng các loại vật liệu quen thuộc như sàn gạch men, sàn đá hoặc sàn gỗ tự nhiên.

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng các loại sàn này xuất hiện rất nhiều những nhược điểm như khó thoát nước, dễ rêu mốc gây trơn trượt điều này là vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng. 

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Vì lý do này nên những năm gần đây, các chủ đầu tư đã chuyển sang dùng sàn gỗ nhựa ngoài trời lót hồ bơi cho các resort, khách sạn, biệt thự và được khách hàng rất yêu thích. 

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Sàn gỗ nhựa được thiết kế với hệ vân sần chạy dọc ván sàn vừa có tác dụng tạo ma sát, chống trơn trượt vừa giúp thoát nước nhanh hơn. Đồng thời, với tính năng chống nước, chịu nhiệt tốt nên gỗ nhựa composite lót sàn hồ bơi có độ bền và thẩm mỹ cao mang đến một không gian cực kỳ ấn tượng, đẳng cấp. 

4. Làm giàn hoa gỗ nhựa

Một giàn Pergola làm bằng gỗ nhựa đặt giữa sân vườn sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian ngoại thất của bạn. Bạn chẳng cần đi nghỉ mát tại resort, hay đi picnic trên núi mà vẫn có được những khoảng thời gian thư giãn, thảnh thơi ngay tại sân vườn nhà mình.

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Nếu yêu thích những loài hoa leo như hoa giấy, hoa quân tử, hoa tử đinh hương… bạn có thể trồng để tạo nên một giàn hoa xanh mát. Đây sẽ là khu vực để bạn tụ tập bạn bè hay các thành viên trong gia đình vào dịp cuối tuần. 

4 ý tưởng thiết kế biệt thự sử dụng gỗ nhựa composite

Trên đây là một vài gợi ý cho việc thiết kế biệt thự với vật liệu gỗ nhựa mà bạn có thể tham khảo. Việc bạn cần làm là hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp vật tư uy tín, thi công chuyên nghiệp để thực hiện những ý tưởng của mình một cách hoàn hảo hơn.

Nếu cần tư vấn thêm về sản phẩm, chi phí lắp đặt các hạng mục công trình bằng gỗ nhựa composite vui lòng liên hệ cho Nội Thất Nhật Nam theo thông tin dưới đây.

----------------------------------------

CÔNG TY NỘI THẤT NHẬT NAM



bài viết cùng danh mục XEM TẤT CẢ
Thanh lam hộp làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa gỗ
28/04/2023
Vách ngăn phòng khách và bếp là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích còn hạn chế bởi vách ngăn có thể khắc phục những nhược điểm của không gian nhỏ hẹp, phân chia những khu vực trong căn phòng hoặc bài trí các đồ dùng trong nhà.
Mẫu tấm ốp cho quán Cafe siêu đẹp
28/04/2023
Ốp tường quán cà phê hiện nay đang là một lối trang trí vô cùng phổ biến. Không gian quán cà phê sẽ được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng hơn dùng tấm ốp PVC. Đồng thời, chủ quán cũng tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, thiết kế thay vì sử dụng các biện pháp trang trí đắt đỏ khác.
Lan can cầu thang lam nhựa gỗ đẹp
28/04/2023
Lan Can – Ban công là sản phẩm mà bất cứ ngôi nhà tầng nào cũng phải có. Sản phẩm tạo sự ngăn cách giữa khoảng không gian trong nhà và ngoài trời, giúp ngôi nhà được thoáng đãng, đồng thời giúp trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và lãng mạn.
Nhật Nam – đơn vị cung cấp và thi công gỗ nhựa ốp trần giá rẻ
28/04/2023
Nhật Nam dịch vụ thi công tấm ốp lam sóng nhựa trọn gói, giá cạnh tranh. Công trình sau thi công được bảo hành dài hạn. Với công trình sử dụng khối lượng lớn, sẽ được giảm giá sâu hơn
Mẫu lam gỗ nhựa màu Coffee ngoài trời siêu đẹp
28/04/2023
Lam che nắng gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng ở Việt nam nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm. Vậy lam gỗ nhựa che nắng có bền không?. Cùng Nhật Nam đánh giá độ bền thực sự của chúng nhé.
Tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp
27/04/2023
Ngoài kiến trúc và không gian nội thất phải hài hòa, sang trọng bắt mắt thì khu vực tiền sảnh cũng chính là bộ mặt thể hiện phong thái và sở thích của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm chú ý. Dưới đây mẫu tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp.
Zalo

0981543286