Có thể lắp sàn nhựa giả gỗ ở vùng khí hậu nồm ẩm không?

25/04/2023
Vật liệu lát sàn nhà ven biển, vùng khí hậu nồm ẩm luôn là bài toán khó cho các gia chủ. Bởi sự khắc nghiệt của thời tiết có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu ván sàn nếu sử dụng những loại vật liệu không đủ tiêu chuẩn.

Nồm ẩm và những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sàn nhà

Khu vực miền Bắc và một số tỉnh ven biển miền Trung thường xuyên xuất hiện tình trạng độ ẩm không khí tăng cao. Hơi ẩm trong không khí bị ngưng tụ lại và đọng lên sàn nhà và các đồ nội thất trong nhà. Tình trạng này được gọi là nồm ẩm, làm ảnh hưởng rất lớn đến độ bền và tuổi thọ của công trình, đặc biệt là phần ván sàn.

Có thể lắp sàn nhựa giả gỗ ở vùng khí hậu nồm ẩm không?

Nồm ẩm gây cong vênh sàn gỗ và nấm mốc đồ nội thất

Phần mặt sàn bị thường xuyên xuất hiện tình trạng “đổ mồ hôi”, khiến cho vật liệu lát sàn nhà ven biển thường xuyên bị đọng nước. Nếu sử dụng những sản phẩm không có khả năng chống nước, chống ẩm tốt thì sau một thời gian ngắn ván sàn có thể bị giãn nở, phồng rộp hay bong tróc.

Nghiêm trọng hơn là xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn làm đổi màu sàn và gây ra một số bệnh ở người như bệnh dị ứng, bệnh về đường hô hấp,…

Có thể lắp sàn nhựa giả gỗ ở vùng khí hậu nồm ẩm không?

Bên cạnh đó, khu vực ven biển vào những ngày nồm ẩm, trong không khí sẽ kèm thêm hơi muối. Có thể gây ăn mòn và làm hỏng kết cấu của sàn nhà. Bạn có thể sẽ phải thay mới toàn bộ ván sàn trong thời gian ngắn, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và tài chính.

Do đó, bạn cần lựa chọn vật liệu lát sàn phù hợp với khí hậu từng vùng. Để đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho sàn nhà và cả công trình.

Sàn nhựa giả gỗ – giải pháp hiệu quả dùng cho lát sàn cho vùng khí hậu nồm ẩm

Thời tiết là yếu tố không thể thay đổi được, do vậy để giải quyết vấn đề khó khăn trong việc tìm kiếm vật liệu khi lát sàn, nhà sản xuất đã cho ra đời vật liệu sàn nhựa giả gỗ. Dòng sản phẩm này được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất đối với bài toán lát sàn nhà vùng khí hậu nồm ẩm.

Có thể lắp sàn nhựa giả gỗ ở vùng khí hậu nồm ẩm không?

  • Vật liệu có khả năng chống nước chống ẩm cực kỳ tốt vì được sản xuất chủ yếu từ nhựa nguyên sinh. Vật liệu có thể ngâm nước tối đa 96 tiếng mà không ảnh hưởng quá nhiều đến kết cấu và bề mặt. Đặc biệt phù hợp với khu vực nồm ẩm hay khu vực ven biển thường xuyên xảy ra lũ lụt.
  • Bề mặt được phủ một lớp PU có thể kháng khuẩn tốt giúp hạn chế nấm mốc. Trong những ngày nồm ẩm không khí ẩm ướt là môi trường dễ phát sinh nấm mốc. Sử dụng tấm ốp gỗ nhựa với bề mặt có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp hạn chế tối đa nấm mốc, vi khuẩn. Góp phần bảo vệ sự bền màu của sàn nhựa nội thất.
  • Bên cạnh đó, bề mặt sàn nhựa được xử lý bởi công nghệ tiên tiến, không bị ăn mòn bởi hơi muối trong không khí ở những khu vực ven biển. 

Có thể thấy, sàn nhựa giả gỗ giúp các công trình ở khu vực ven biển và nồm ẩm giữ được chất lượng ổn định, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. 

Có thể lắp sàn nhựa giả gỗ ở vùng khí hậu nồm ẩm không?

Sự vượt trội của sàn nhựa giả gỗ so với sàn gỗ khi lát sàn ở vùng khí hậu nồm ẩm

So với sàn gỗ tự nhiên thì sàn nhựa giả gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời khi lát sàn vùng khí hậu nồm ẩm. Chúng ta có thể thấy rõ điều này trong bảng so sánh dưới đây:

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SÀN GỖ SÀN NHỰA GỖ
 1. Khả năng chịu nước

 Khả năng chịu nước không quá tốt. Những loại gỗ quý có thể chống nước đến 80% nhưng giá rất đắt.

 Khả năng chịu nước 100%. Không bị ảnh hưởng khi độ ẩm không khí cao hay bị ngập lụt.
 2. Khả năng chống mài mòn  Có thể bị ăn mòn khi sử dụng trong thời gian dài tại khu vực ven biển với không khí có hơi muối  Khả năng chống mài mòn khi sử dụng để lát sàn nhà ven biển rất tốt, giữ được độ sáng bóng dù sử dụng không khí đầy hơi mặn trong thời gian dài.
 3. Tính an toàn  An toàn với sức khỏe người sử dụng.

 Không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe, không gây kích ứng .

 Có khả năng kháng khuẩn và hạn chế nấm mốc, tránh được một số bệnh về đường hô hấp và dị ứng.

 4. Tính thẩm mỹ  Màu sắc sang trọng tuy nhiên khá ít kiểu dáng, mẫu mã. Hoa văn trang trí đơn điệu, chỉ có vân gỗ tự nhiên.  Sàn nhựa giả gỗ có nhiều mẫu mã khác nhau như sàn nhựa giả gỗ, giả đá, giả thảm.
 5. Giá thành sản phẩm  Giá cao.  Giá rẻ.
 6. Vệ sinh, bảo dưỡng  Vệ sinh bảo dưỡng dễ dàng. Tuy nhiên không được sử dụng nước để vệ sinh trực tiếp.  Vệ sinh đơn giản, có thể dùng nước để vệ sinh.
 7. Chất lượng  Cốt gỗ dày, bền bỉ, êm ái khi di chuyển, có thể hạn chế tiếng ồn.  Chất lượng bền. Lớp lõi nhựa có độ đàn hồi mang đến cảm giác thoải mái khi di chuyển. Không gây trơn trượt khi di chuyển, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
 8. Thân thiện với môi trường  Sử dụng sàn gỗ tự nhiên nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sự cân bằng sinh thái trong tự nhiên, đặc biệt những loại gỗ quý hiếm.  Sử dụng sàn nhựa giả gỗ giúp giảm thiểu tình trạng khai thác gỗ, góp phần bảo vệ môi trường.

 

Sàn nhựa giả gỗ với những đặc tính nổi bật như chống nước, chống ẩm mốc tuyệt đối, hạn chế trơn trượt,… được đánh giá là giải pháp tối ưu giúp vùng khí hậu nồm ẩm. Lựa chọn vật liệu sẽ mang đến chất lượng ổn định, tính thẩm mỹ cao và tuổi thọ lâu dài cho những công trình xây dựng ở vùng có khí hậu khắc nghiệt.

---------------------------------------

CÔNG TY NỘI THẤT NHẬT NAM



bài viết cùng danh mục XEM TẤT CẢ
Thanh lam hộp làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa gỗ
28/04/2023
Vách ngăn phòng khách và bếp là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích còn hạn chế bởi vách ngăn có thể khắc phục những nhược điểm của không gian nhỏ hẹp, phân chia những khu vực trong căn phòng hoặc bài trí các đồ dùng trong nhà.
Mẫu tấm ốp cho quán Cafe siêu đẹp
28/04/2023
Ốp tường quán cà phê hiện nay đang là một lối trang trí vô cùng phổ biến. Không gian quán cà phê sẽ được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng hơn dùng tấm ốp PVC. Đồng thời, chủ quán cũng tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, thiết kế thay vì sử dụng các biện pháp trang trí đắt đỏ khác.
Lan can cầu thang lam nhựa gỗ đẹp
28/04/2023
Lan Can – Ban công là sản phẩm mà bất cứ ngôi nhà tầng nào cũng phải có. Sản phẩm tạo sự ngăn cách giữa khoảng không gian trong nhà và ngoài trời, giúp ngôi nhà được thoáng đãng, đồng thời giúp trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và lãng mạn.
Nhật Nam – đơn vị cung cấp và thi công gỗ nhựa ốp trần giá rẻ
28/04/2023
Nhật Nam dịch vụ thi công tấm ốp lam sóng nhựa trọn gói, giá cạnh tranh. Công trình sau thi công được bảo hành dài hạn. Với công trình sử dụng khối lượng lớn, sẽ được giảm giá sâu hơn
Mẫu lam gỗ nhựa màu Coffee ngoài trời siêu đẹp
28/04/2023
Lam che nắng gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng ở Việt nam nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm. Vậy lam gỗ nhựa che nắng có bền không?. Cùng Nhật Nam đánh giá độ bền thực sự của chúng nhé.
Tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp
27/04/2023
Ngoài kiến trúc và không gian nội thất phải hài hòa, sang trọng bắt mắt thì khu vực tiền sảnh cũng chính là bộ mặt thể hiện phong thái và sở thích của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm chú ý. Dưới đây mẫu tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp.
Zalo

0981543286