Hướng dẫn vệ sinh sàn nhựa nội thất đúng cách

17/04/2023
Vệ sinh sàn nhựa nội thất thường xuyên là phương pháp tốt và tiết kiệm giúp bảo vệ sàn nhà luôn bền đẹp. Vậy đâu là cách vệ sinh sàn nhựa nội thất đúng.

Tại sao nên vệ sinh sàn nhựa nội thất thường xuyên?

Trong quá trình sử dụng sàn nhựa nội thất, mặt sàn không tránh khỏi bị bám bụi bẩn, các vết ố hay dầu mỡ. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và chất lượng của tấm lát sàn.

Đặc biệt, nếu một thời gian dài không vệ sinh mặt sàn rất dễ sinh ra vi khuẩn, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Do đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh sàn nhựa gỗ để sang nhà luôn bền đẹp. 

Hướng dẫn vệ sinh sàn nhựa nội thất đúng cách

Vệ sinh sàn nhựa nội thất đúng cách và thường xuyên mang đến những lợi ích như:

  • Loại bỏ các vết ố, bụi bẩn bám trên mặt sàn, giữ sàn nhà luôn sáng bóng, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
  • Hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát sinh, góp phần bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.
  • Đảm bảo chất lượng và tăng tuổi thọ cho tấm lát sàn nội thất.

Bạn có thể thuê các công ty chuyên về lĩnh vực vệ sinh, dọn dẹp sàn nhà. Tuy nhiên để có thể tiết kiệm chi phí hoặc nếu diện tích nhà không quá lớn, người sử dụng có thể lựa chọn phương án tự vệ sinh sàn nhựa nội thất tại nhà. 

Hướng dẫn cách vệ sinh sàn nhựa nội thất tại nhà 

1. Chuẩn bị dụng cụ 

Những dụng cụ cần thiết khi vệ sinh sàn nhựa nội thất gồm: nước lau sàn chuyên dụng, máy hút bụi hoặc chổi, giẻ lau mềm. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ giúp quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Hướng dẫn vệ sinh sàn nhựa nội thất đúng cách

2. Dọn dẹp sàn sạch sẽ trước khi lau sàn

Sử dụng chổi hoặc máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn. Nếu không làm sạch bụi bẩn, khi lau sàn bằng khăn và nước lau sàn rất dễ gây trầy xước bề mặt sàn nhà. 

3. Lau sàn nhựa bằng các nước lau sàn chuyên dụng

Hòa nước lau sàn vào nước sạch và lau sàn bằng cây lau sàn, chú ý ở các vùng như phía dưới đồ nội thất, chân tường, góc tường,… đây là những khu vực khá khó vệ sinh. 

Lau kỹ hơn ở các vị trí có vết ố cứng đầu như dầu mỡ, vết ố vàng do cà phê, nước ngọt rơi xuống để lại,… để có thể làm sạch hoàn toàn. Nên sử dụng các loại nước lau sàn không tạo bọt quá nhiều để quá trình vệ sinh sàn nhựa nội thất nhanh chóng hơn. Nếu mặt sàn không có các vết bẩn khó loại bỏ và không quá bẩn, có thể chỉ sử dụng nước ấm khi lau.

4. Lau khô bằng khăn mềm

Sau khi lau sàn nhà nội thất, bạn sử dụng khăn mềm khô để lau lại bề mặt sàn một lần nữa. Bước này giúp bề mặt sàn nhựa nội thất khô ráo, tránh trơn trượt khi di chuyển và tăng độ sáng bóng.

Hướng dẫn vệ sinh sàn nhựa nội thất đúng cách

Sử dụng kết hợp với việc mở các cửa sổ, sử dụng quạt để làm khô mặt sàn nhà nhanh hơn.

5. Kiểm tra lại sàn nhà 

Kiểm tra lại sau khi vệ sinh, chắc chắn rằng các vết bẩn được lau sạch và bề mặt sàn khô ráo.

Lưu ý khi vệ sinh sàn nhựa tại nhà

Trong quá trình vệ sinh sàn nhựa nội thất, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng găng tay cao su khi vệ sinh ván sàn nội thất, tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa làm hại da tay.
  • Nên di chuyển những đồ nội thất có kích thước lớn sang vị trí hoặc không gian khác. Việc này giúp quá trình vệ sinh sàn nhựa nội thất dễ dàng và toàn diện hơn.
  • Không nên sử dụng các loại nước lau sàn có chất tẩy rửa mạnh, rất dễ làm mòn và bay màu bề mặt sàn. 
  • Chú ý tỷ lệ giữa nước và nước lau sàn. Nếu sử dụng quá ít nước lau sàn sẽ không thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên nếu tỷ lệ nước lau sàn quá nhiều có thể làm bay màu sàn nhựa nội thất, vì trong nước lau sàn có chứa chất tẩy. 
  • Lau khô sàn ngay lập tức sau khi vệ sinh bằng khăn ướt vì sàn ẩm ướt rất dễ bám bụi và trơn trượt khi di chuyển. Đặc biệt, nước có thể ngấm vào bên trong sàn nhựa nội thất nếu lưu trên bề mặt quá lâu, ảnh hưởng tới tuổi thọ sàn nhà.

Hướng dẫn vệ sinh sàn nhựa nội thất đúng cách

Bảo quản sàn nhựa nội thất trong sinh hoạt hằng ngày

Không chỉ cần vệ sinh sàn nhựa nội thất thường xuyên, trong sinh hoạt hằng ngày người sử dụng nên lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng các loại sàn có lớp bảo vệ dày, dễ vệ sinh, có các tính năng như: chống nước, chống bám bẩn, trầy xước tốt khi thi công, lắp đặt. 
  • Không nên kéo lê các đồ vật sắc nhọn trên bề mặt sàn. Ở chân các đồ nội thất có trọng lượng nặng như bàn, ghế, tủ nên sử dụng các miếng lót mềm, tránh làm biến dạng, nứt vỡ ván sàn nội thất.
  • Đặt thảm chùi chân ở các vị trí như trước cửa nhà vệ sinh, nhà tắm và khu vực rửa bát giúp hạn chế nước bám lên mặt sàn.
  • Sàn nhà nội thất sẽ lưu lại nhiều bụi bẩn, đất cát trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Do đó, bạn nên quét nhà hằng ngày, giữ cho sàn nhà luôn sạch sẽ, đặc biệt ở các khu vực như dưới bàn, ghế,
  • Khi làm đổ nước hay cà phê, nước ngọt lên sàn nhựa nội thất, cần lau ngay lập tức.

Địa chỉ bán các loại sàn nhựa nội thất chất lượng

Nhật Nam là đơn vị cung cấp các loại sàn nhựa giả gỗ chất lượng, giá rẻ. Các mặt hàng tại đây đa dạng kiểu dáng, màu sắc, đặc biệt có bề mặt khó bám bẩn, dễ dàng vệ sinh. Đơn vị cung cấp các loại sàn nhựa như: sàn nhựa nội thất PWC, sàn nhựa hèm khóa, dán keo và một số loại sàn nhựa nội thất giá rẻ khác. 

Hướng dẫn vệ sinh sàn nhựa nội thất đúng cách

Ngoài ra, Nhật Nam sở hữu đội ngũ thợ thi công có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm mang đến khách hàng những công trình chất lượng. Luôn hỗ trợ trong việc bảo quản, vệ sinh sàn nhựa nội thất của bạn khi cần.

Hy vọng những chia sẻ của Nhật Nam về cách vệ sinh sàn nhựa nội thất tại nhà đúng cách và tiết kiệm. Vệ sinh sàn nhà thường xuyên giúp sàn nhà luôn sạch đẹp, sáng bóng, và giúp tăng tuổi thọ cho ván sàn. 

---------------------------------------

CÔNG TY NỘI THẤT NHẬT NAM



bài viết cùng danh mục XEM TẤT CẢ
Thanh lam hộp làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa gỗ
28/04/2023
Vách ngăn phòng khách và bếp là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích còn hạn chế bởi vách ngăn có thể khắc phục những nhược điểm của không gian nhỏ hẹp, phân chia những khu vực trong căn phòng hoặc bài trí các đồ dùng trong nhà.
Mẫu tấm ốp cho quán Cafe siêu đẹp
28/04/2023
Ốp tường quán cà phê hiện nay đang là một lối trang trí vô cùng phổ biến. Không gian quán cà phê sẽ được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng hơn dùng tấm ốp PVC. Đồng thời, chủ quán cũng tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, thiết kế thay vì sử dụng các biện pháp trang trí đắt đỏ khác.
Lan can cầu thang lam nhựa gỗ đẹp
28/04/2023
Lan Can – Ban công là sản phẩm mà bất cứ ngôi nhà tầng nào cũng phải có. Sản phẩm tạo sự ngăn cách giữa khoảng không gian trong nhà và ngoài trời, giúp ngôi nhà được thoáng đãng, đồng thời giúp trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và lãng mạn.
Nhật Nam – đơn vị cung cấp và thi công gỗ nhựa ốp trần giá rẻ
28/04/2023
Nhật Nam dịch vụ thi công tấm ốp lam sóng nhựa trọn gói, giá cạnh tranh. Công trình sau thi công được bảo hành dài hạn. Với công trình sử dụng khối lượng lớn, sẽ được giảm giá sâu hơn
Mẫu lam gỗ nhựa màu Coffee ngoài trời siêu đẹp
28/04/2023
Lam che nắng gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng ở Việt nam nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm. Vậy lam gỗ nhựa che nắng có bền không?. Cùng Nhật Nam đánh giá độ bền thực sự của chúng nhé.
Tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp
27/04/2023
Ngoài kiến trúc và không gian nội thất phải hài hòa, sang trọng bắt mắt thì khu vực tiền sảnh cũng chính là bộ mặt thể hiện phong thái và sở thích của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm chú ý. Dưới đây mẫu tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp.
Zalo

0981543286