Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

14/02/2023
Trần gỗ nhựa ngày càng được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất. Đây được xem như là xu hướng tạo nên nét đẹp riêng biệt vừa cổ điển vừa hiện đại nhưng không kém phần sang trọng cho không gian sống.

Hiện nay, ốp trần bằng nhựa cũng là một trong những giải pháp thay thế cho trần gỗ công nghiệptrần gỗ tự nhiên được nhiều người tin tưởng sử dụng. Đây được xem là một lựa chọn tương đối ổn khi lắp trần nhà bằng việc dùng các loại sàn nhựa giả gỗ ngoài trời. Loại này được cấu tạo chủ yếu từ nhựa PVC có thể pha thêm tạp chất hoặc bột gỗ để tăng kết cấu chắc chắn cho ván ốp, bề mặt được in lớp film giả vân gỗ đẹp mắt, phong phú. Ốp trần giả gỗ được sử dụng khá nhiều nhờ đặc tính nhẹ, dễ thi công và thuận tiện khi bảo dưỡng.

Cách chọn tấm ốp trần gỗ nhựa hài hòa với nội thất

Tuy nhiên phần lớn chúng ta đi chọn mua tấm gỗ ốp trần đều chọn theo sở thích và gu thẩm mỹ riêng của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn biết thêm những lưu ý về kinh nghiệm chọn trần giả gỗ được đúc kết từ các nhà thiết kế kiến trúc, sẽ giúp bạn có tầm nhìn về xu hướng hiện đại hơn cho việc lựa chọn của mình.

1. Lựa chọn màu sắc gỗ, loại gỗ

Điều đầu tiên, bạn nên cân nhắc đó chính là loại gỗ và màu sắc của ván gỗ. Nhìn vào tổng thể ngôi nhà, bạn nên chọn loại trần gỗ có màu sắc tương đồng với màu sàn, các đồ nội thất hoặc màu sơn tường nhà sẽ cho cảm giác đồng nhất, hài hòa về tổng thể.

Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

Chọn màu trần quá tương phản với sàn nhà đôi khi sẽ tạo nên sự tách biệt, rời rạc cho căn phòng, kém thẩm mỹ. Khi lựa chọn màu sắc bạn nên ưu tiên chọn những dải màu tương đồng, cùng gam màu. Đây đã là cách phối màu đơn giản và hiệu quả nhất.

2. Lựa chọn ván ốp trần phù hợp với diện tích và chiều cao trần nhà

Có thể bạn không chú ý nhưng thực tế diện tích căn phòng và chiều cao trần nhà ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn tấm ốp trần. Nếu căn phòng có diện tích nhỏ, trần nhà thấp thì bạn nên chọn ván ốp trần có màu sắc sáng để tăng mức độ phản chiếu, lấy ánh sáng cho căn phòng.

Ngược lại, với những căn phòng có diện tích lớn hoặc trần nhà cao, nếu bạn muốn biến không gian trở nên ấm cúng hơn thì bạn nên chọn những gam màu tối, cổ điển. Bạn cần nhớ một quy tắc về màu sắc rằng màu sáng sẽ tạo cho không gian rộng hơn, màu tối sẽ khiến không gian có cảm giác thu gọn lại.

3.Thêm thiết kế ánh sáng cho trần gỗ

Một yếu tố không thể bỏ qua đó là ánh sáng cho trần nhà bằng những kiểu đèn chùm lộng lẫy hoặc những pha đèn đơn sắc, có thiết kế đơn giản.

Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

Ánh sáng sẽ làm nổi bật lên những vân gỗ cầu kỳ, nghệ thuật hay những điểm nhấn phân tầng trên cấu trúc trần nhà. Màu sắc an toàn và phổ biến nhất là thêm ánh sáng vàng từ những kiểu đèn chùm phổ biến, còn những đèn có màu sáng trắng, màu kem sẽ khiến không gian hiện đại và trẻ trung hơn rất nhiều.

Xu hướng chọn màu sắc tấm ốp trần hiện nay

Theo từng giai đoạn và sự phát triển của lĩnh vực thiết kế nội thất, ngày càng có nhiều xu hướng mới ra đời, xóa đi nhiều rào cản trong nghệ thuật. Thiết kế trần giả gỗ cũng theo đó mà càng đa dạng hơn về phong cách. Cùng tham khảo qua những mẫu trần nhà bằng gỗ đẹp để bắt nhịp những xu hướng thiết kế mới nhất bạn nhé!

1. Ốp trần gỗ phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp đón người thân, bạn bè, đồng nghiệp,... nên không gian phòng khách luôn là nơi thể hiện cá tính của chủ nhà. Vì vậy, phòng khách rất được chú trọng đầu tư thiết kế. Muốn có mẫu trần ốp gỗ phòng khách đẹp, gia chủ phải lựa chọn rất tỉ mỉ. 

Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

Thông thường, chủ nhà sẽ chọn những tấm gỗ ốp trần có thiết kế cầu kỳ đẹp mắt, màu sắc sang trọng để ốp trần phòng khách. Nếu gia chủ là những người trẻ, hiện đại thì những tấm ốp trần đơn giản, gam màu sáng hoặc trung tính rất được ưa chuộng có thể kết hợp ốp sàn gỗ phòng khách. 

2. Ốp trần gỗ phòng ngủ

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng tạo cảm giác êm ái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, có nhiều khách hàng muốn trang trí phòng ngủ của mình bằng tấm nhựa giả gỗ ốp trần để tạo cảm giác mới mẽ, hiện đại và có tính năng chống nóng, chống ồn giúp thoải mái yên giấc dù ban ngày hay về đêm.

Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

3. Ốp trần gỗ phòng ăn

Nhà bếp được xem là bếp lửa vô hình giữ ấm hạnh phúc của một gia đình.  Mỗi người đều nhớ về những bữa cơm ấm áp sau một ngày làm việc mệt mỏi hay tiếng cười nói râm ran của người thân. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người không quan tâm đến tầm quan trọng của nhà bếp và thiết kế nó trở nên độc đáo cũng là một điều xa xỉ.

Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

4. Ốp trần gỗ phòng tắm

Nhiều thử nghiệm đã được tiến hành cho thấy mức độ ngậm nước thấp và khả năng chống nước tuyệt vời của gỗ nhựa. Gỗ nhựa vẫn giữ nguyên chất lượng khi được ngâm trong nước 30 ngày liên tiếp. Sản phẩm cũng khô rất nhanh chóng sau đó.

Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

Đối với nắng, gió, gỗ nhựa có khả năng chịu nhiệt cao, ngăn chặn quá trình hấp thu nhiệt và không bị giãn nở nhiều. Các hiện tượng cong, vênh, co gót cũng không xảy ra, đem đến độ bền vượt trội cho sản phẩm này.

5. Ốp trần gỗ phòng làm việc

Đối với thiết kế ốp trần phòng làm việc thì các kiểu dáng như tấm ốp trần nhựa giả vân gỗ sẽ mang tới nhiều hiệu ứng siêu thực và không gian sang trọng cho ngôi nhà. Gia chủ thích màu sắc tự nhiên của gỗ có thể tùy ý lựa chọn mẫu mã khác nhau từ các vân gỗ đơn giản hoặc phức tạp đều được gia công chi tiết nên nhìn tự nhiên và màu sắc đa dạng.

Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

6. Ốp trần gỗ phòng thờ

Đối với người Việt Nam chúng ta thì phòng thờ là một nơi cực kì trang nghiêm và tôn kính, là một khu vực không thể thiếu khi tiến hành xây dựng một ngôi nhà. Chính vì vậy khu vực phòng thờ được rất nhiều người quan tâm khi xây, sửa sang nhà cửa, làm cho không gian này thêm sang trọng và đẹp mắt hơn nhờ vào các vách gỗ là lựa chọn được nhiều người lựa chọn.

Kinh nghiệm chọn tấm ốp trần hài hòa với nội thất

Tấm ốp tường phòng thờ được sử dụng phổ biến trong thiết kế không gian thờ cúng của các gia đình Việt. Việc sử dụng tấm ốp tường nhựa tạo nên nét đẹp riêng, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ tốt. Hiện nay tấm ốp tường nhựa vô cùng đa dạng, các gia chủ có thể thoải mái lựa chọn chất liệu, mẫu mã, hình dạng và kích thước phù hợp với không gian nội thất của mình.

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp quý khách giải đáp được những thắc mắc của mình về hệ trần này. Để nhận ngay ưu đãi thi công trần nhựa giả gỗ, hãy nhanh tay nhấc máy và gọi đến số hotline. Hãy để chúng tôi nói lên chất lượng công trình của bạn!

----------------------------------------

CÔNG TY NỘI THẤT NHẬT NAM



bài viết cùng danh mục XEM TẤT CẢ
Thanh lam hộp làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa gỗ
28/04/2023
Vách ngăn phòng khách và bếp là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích còn hạn chế bởi vách ngăn có thể khắc phục những nhược điểm của không gian nhỏ hẹp, phân chia những khu vực trong căn phòng hoặc bài trí các đồ dùng trong nhà.
Mẫu tấm ốp cho quán Cafe siêu đẹp
28/04/2023
Ốp tường quán cà phê hiện nay đang là một lối trang trí vô cùng phổ biến. Không gian quán cà phê sẽ được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng hơn dùng tấm ốp PVC. Đồng thời, chủ quán cũng tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, thiết kế thay vì sử dụng các biện pháp trang trí đắt đỏ khác.
Lan can cầu thang lam nhựa gỗ đẹp
28/04/2023
Lan Can – Ban công là sản phẩm mà bất cứ ngôi nhà tầng nào cũng phải có. Sản phẩm tạo sự ngăn cách giữa khoảng không gian trong nhà và ngoài trời, giúp ngôi nhà được thoáng đãng, đồng thời giúp trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và lãng mạn.
Nhật Nam – đơn vị cung cấp và thi công gỗ nhựa ốp trần giá rẻ
28/04/2023
Nhật Nam dịch vụ thi công tấm ốp lam sóng nhựa trọn gói, giá cạnh tranh. Công trình sau thi công được bảo hành dài hạn. Với công trình sử dụng khối lượng lớn, sẽ được giảm giá sâu hơn
Mẫu lam gỗ nhựa màu Coffee ngoài trời siêu đẹp
28/04/2023
Lam che nắng gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng ở Việt nam nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm. Vậy lam gỗ nhựa che nắng có bền không?. Cùng Nhật Nam đánh giá độ bền thực sự của chúng nhé.
Tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp
27/04/2023
Ngoài kiến trúc và không gian nội thất phải hài hòa, sang trọng bắt mắt thì khu vực tiền sảnh cũng chính là bộ mặt thể hiện phong thái và sở thích của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm chú ý. Dưới đây mẫu tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp.
Zalo

0981543286