Lam sóng composite là gì?

13/02/2023
Gỗ nhựa composite ốp trần ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Chất liệu gỗ nhựa composite có độ bền và tính thẩm mỹ không kém gì gỗ tự nhiên mang đến không gian hoàn hảo cho gia chủ.

Đặc biệt, nhu cầu lắp đặt trần nhà để thay thế các vật liệu cũ như trần nhựa, trần thạch cao đang có nhu cầu rất lớn. Vậy thi công trần nhựa giả gỗ composite như thế nào để tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính thẩm mỹ?

Lam sóng composite là gì? 

Gỗ nhựa composite (Wood Plastic Composite)  hay còn gọi là lam gỗ nhựa, lam sóng là một vật liệu mới được cấu tạo từ chất liệu là 70% bột gỗ và 30% nhựa nguyên sinh PVC, sau quá trình sản xuất sẽ tạo ra những lam gỗ nhựa có vân gỗ đẹp như gỗ tự nhiên.

Trước đây, sản phẩm tấm nhựa vân gỗ composite vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Nhưng trong thời điểm vài ba năm trở lại đây, vật liệu mới này nổi lên một làn sóng ngày càng được nhiều người biết đến vì tính năng vượt trôi của tấm gỗ so với các dòng vật liệu gỗ truyền thống.

Lam sóng composite là gì?

Lam gỗ nhựa có rất nhiều ứng dụng trên thị trường, đặc biệt là sử dụng làm vật liệu thô. Chính vì vậy, loại vật liệu mới này đã được các chủ đầu tư công trình, các nhà thiết kế, thợ thi công cũng như các hộ gia đình chọn lựa bởi chính những tính năng ưu việt, giá thành rẻ mà tuổi thọ lại bền.

Ưu điểm của lam gỗ nhựa composite:

Nhờ việc ứng dụng các công nghệ cao trong quy trình sản xuất cùng với việc nghiên cứu kỹ càng mà dòng sản phẩm gỗ nhựa Composite có những đặc tính ưu việt có thể khắc phục được các nhược điểm của các dòng chất liệu khác như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, chất liệu nhựa,…

  • Đây là ưu điểm tuyệt vời giúp chất liệu này có thể sử dụng cho các công trình ngoài trời, thậm chí là những nơi có độ ẩm cao. Nhiều bể bơi cũng đã sử dụng những lam sóng Composite để lát nền cho khu vực xung quanh bể.
  • Được xử lý qua nhiều quy trình hiện đại, chất liệu gỗ nhựa Composite có khả năng chống mối mọt, nấm mốc cao.
  • Đây lại là một ưu điểm đáng chú ý của dòng sản phẩm này. Nhờ đặc tính này mà công trình giữ nguyên được vẻ đẹp của mình với tuổi thọ cao nhất.
  • Chống cháy và cách nhiệt tốt.
  • Với đặc tính này cho nên sản phẩm được sử dụng nhiều trong các công trình nhằm giảm tải trọng cho công trình.
  • Việc sử dụng chất liệu này sẽ tiết kiệm hơn nhựa bởi nhựa sẽ mất thời gian và chi phí để làm khuôn còn gỗ nhựa Composite thì không.
  • An toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Lam sóng composite là gì?

Lam gỗ nhựa composite giả gỗ có thể cung cấp nhiều mẫu mã, màu sắc phong phú theo yêu cầu của khách hàng, mang đến nhiều sự lựa chọn cho từng không gian. Những gam màu phổ biến như: tông màu óc chó, tông màu tếch…

Ngoài những mẫu trần phẳng, khách hàng cũng có thể tham khảo thêm những mẫu ván có thiết kế dạng sóng vô cùng độc đáo. Đặc biệt, bề mặt bảng được sơn bóng giúp bề mặt không bị bong tróc, phai màu trong quá trình sử dụng.

Lam gỗ nhựa composite giả gỗ có thành phần PVC có thể được sử dụng ngoài trời, nhưng để có độ bền tối đa, chúng nên được sử dụng ở các vị trí dưới mái nhà hoặc hiên nhà. Nguyên nhân là do nên sử dụng các vật liệu chống ăn mòn đặc biệt là nhựa phủ phim ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố môi trường như mưa, nắng, khói bụi. Hoặc gỗ nhựa PE để tăng tuổi thọ và hiệu quả tối đa.

Có nên sử dụng trần nhựa composite giả gỗ không?

Đối với các công trình nội thất như trần nhà hay sàn nhà thì lam gỗ nhựa composite giả gỗ là sự lựa chọn tốt nhất cho tính thẩm mỹ cao nhất với chi phí tiết kiệm nhất. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng cho khách hàng lựa chọn, tấm ốp trần nhựa giả gỗ composite còn giúp không gian trở nên sang trọng và lịch lãm hơn. Đặc biệt với khả năng chống mối mọt, ẩm mốc nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của chất liệu này.

Lam sóng composite là gì?

Ngoài ra khi ốp trần nhựa composite giả gỗ còn giúp điều hòa không khí không bị hấp thụ nhiệt từ bên ngoài vào bên trong.

Cách thi công lắp đặt lam gỗ nhựa composite ốp trần đúng chuẩn

Mặc dù có nhiều ưu điểm, tuổi thọ của hệ thống trần phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật thi công. Việc thi công gỗ nhựa composite ốp trần không khó nhưng để đạt được sự hài lòng của khách hàng cao nhất thì cần sự chú ý và tỉ mỉ cao. Mộc Phát chia sẻ phương pháp thi công trần nhựa composite tiết kiệm và chuẩn nhất cho các gia chủ tại đây bằng kinh nghiệm thực tế kỹ thuật của mình.

Bước 1: Làm sạch trần nhà trước khi thi công

Một bước thiết yếu trong bất kỳ công trình trần hay sàn nào, vệ sinh luôn là bước quan trọng nhất trước khi tiến hành lắp đặt. Trần nhà cao, mạng nhện bám đầy bụi và xác muỗi khiến quá trình thi công trở nên khó khăn và cần được dọn dẹp.

Lam sóng composite là gì?

Bước 2: Chia khổ tấm ốp theo diện tích thi công

Việc phân chia kích thước tấm nên được tính toán hợp lý theo kích thước của trần. Điều này giúp giảm thất thoát và hạn chế những chiếc thớt quá ngắn hoặc quá nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ cho công việc.

Bước 3: Cố định vị trí lắp đặt

Không giống như sàn có thể phủ xốp, vì ở vị trí trần nên cần phải có hệ thống bao tay chắc chắn để cố định trần. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, phần giữ găng tay cần phải hoàn toàn chắc chắn. Khung găng tay có thể được làm bằng sắt hoặc nhựa. So với khung sắt thì khung nhựa ăn đinh và có độ giãn nở thấp hơn nên tránh được tình trạng cong vênh xương, gãy đinh trong quá trình sử dụng.

Lam sóng composite là gì?

Tùy từng công trình mà cần đo đạc chính xác kích thước trần để tính toán phân khúc xương hợp lý. Thường thì kích thước trần nhà bằng với kích thước mặt sàn nên có thể thi công nhanh chóng tùy theo kích thước mặt sàn. Đặc biệt, cần xác định vị trí của trần và khoảng cách giữa trần với nền trần thường là 0,5m.

Hệ thống găng bao gồm các dải xương chính cách nhau khoảng 60cm đảm bảo trần không bị võng, cong vênh khi ghép các tấm. Trên đỉnh trụ chính có dầm, vít cố định trực tiếp vào tường, tạo thành hệ thống bao tay với trụ chính, được cố định chắc chắn vào trần nhà. Sau khoảng 2m có một thanh ngang để giữ toàn bộ hệ thống găng tay.

Bước 4: Bắn vít cố định tấm ván

Sau khi lắp đặt xong hệ thống găng tiêu chuẩn, bạn tiến hành đặt tấm ván đầu tiên lên găng. Mỗi bảng được thiết kế với một rãnh bên cho phép các đầu vít chìm vào trong, đồng thời các vít cũng được lắp dễ dàng với bảng nối đa năng.

Tiếp tục luồn tấm ván sau vào tấm ván trước tại khe đường may và tiếp tục bắn đinh. Nhờ các khe tiêu âm nên các đầu vít không bị lộ ra ngoài, đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa cho công trình. Tham gia tất cả các tấm ván cho đến khi toàn bộ trần nhà được bao phủ. Nếu kích thước bảng quá lớn, hãy sử dụng một máy cắt đặc biệt để vừa với nơi nó sẽ được gắn. Đối với tấm ốp có sóng, cách ghép cũng hoàn toàn tương tự.

Bước 5: Hoàn thành

Lam sóng composite là gì?

Sau khi lắp các tấm ốp phải dùng chổi và khăn mềm lau sạch trần trước khi bàn giao. Đối với những công trình có nhiều công trình cần xây dựng thì nên che chắn cẩn thận để không bị ảnh hưởng khi các công trình khác đang thi công.

Trên đây là thông tin về bài viết về cách thi công gỗ nhựa composite ốp trần hy vọng hữu ích với quý khách và các bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

----------------------------------------

CÔNG TY NỘI THẤT NHẬT NAM



bài viết cùng danh mục XEM TẤT CẢ
Thanh lam hộp làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa gỗ
28/04/2023
Vách ngăn phòng khách và bếp là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích còn hạn chế bởi vách ngăn có thể khắc phục những nhược điểm của không gian nhỏ hẹp, phân chia những khu vực trong căn phòng hoặc bài trí các đồ dùng trong nhà.
Mẫu tấm ốp cho quán Cafe siêu đẹp
28/04/2023
Ốp tường quán cà phê hiện nay đang là một lối trang trí vô cùng phổ biến. Không gian quán cà phê sẽ được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng hơn dùng tấm ốp PVC. Đồng thời, chủ quán cũng tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, thiết kế thay vì sử dụng các biện pháp trang trí đắt đỏ khác.
Lan can cầu thang lam nhựa gỗ đẹp
28/04/2023
Lan Can – Ban công là sản phẩm mà bất cứ ngôi nhà tầng nào cũng phải có. Sản phẩm tạo sự ngăn cách giữa khoảng không gian trong nhà và ngoài trời, giúp ngôi nhà được thoáng đãng, đồng thời giúp trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và lãng mạn.
Nhật Nam – đơn vị cung cấp và thi công gỗ nhựa ốp trần giá rẻ
28/04/2023
Nhật Nam dịch vụ thi công tấm ốp lam sóng nhựa trọn gói, giá cạnh tranh. Công trình sau thi công được bảo hành dài hạn. Với công trình sử dụng khối lượng lớn, sẽ được giảm giá sâu hơn
Mẫu lam gỗ nhựa màu Coffee ngoài trời siêu đẹp
28/04/2023
Lam che nắng gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng ở Việt nam nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm. Vậy lam gỗ nhựa che nắng có bền không?. Cùng Nhật Nam đánh giá độ bền thực sự của chúng nhé.
Tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp
27/04/2023
Ngoài kiến trúc và không gian nội thất phải hài hòa, sang trọng bắt mắt thì khu vực tiền sảnh cũng chính là bộ mặt thể hiện phong thái và sở thích của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm chú ý. Dưới đây mẫu tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp.
Zalo

0981543286