Lưu ý lắp đặt giàn Pergola gỗ nhựa ngoài trời

28/02/2023
Pergola có nguồn gốc từ Ý, tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn. Ngày nay, pergola có thể được xây dựng ở nhiều khu vực khác nhau như công viên, nhà xe, ban công, sân thượng, hành lang...

Thiết kế giàn Pergola gỗ nhựa ngay tại nhà là mong muốn của rất nhiều người. Đây không chỉ đơn giản là một vật che mưa nắng mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ cũng như tiện lợi trong những ngày nghỉ ngơi của cả gia đình.

Bạn có muốn sở hữu giàn che bằng gỗ nhựa cho không gian sống của mình không? Tham khảo những lưu ý dưới đây để tạo được một giàn hoa đẹp mang thêm màu sắc cho cuộc sống của mình nhé. 

Vật liệu Nào Thích Hợp Để Làm Pergola?

Việc lựa chọn vật liệu làm giàn Pergola có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng của công trình. Nó ảnh hưởng đến cả độ chắc chắn, tính thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình sau này. Do đó, xác định được loại vật liệu phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí, bảo dưỡng giàn Pergola hàng năm nên hãy lựa chọn thật cẩn thận.

Lưu ý lắp đặt giàn Pergola gỗ nhựa ngoài trời

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều vật liệu làm Pergola như bê tông, sắt, gỗ và gỗ nhựa. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

Giàn hoa bê tông thì được biết đến về độc chắc chắn, chịu lực tốt, dễ trang trí với nhiều hoa văn. Nhược điểm của loại vật liệu này là dễ bị rêu mốc, bong tróc sơn là ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ công trình. 

Giàn hoa sắt rất dễ tạo hình thành các đường cong mềm mại, uyển chuyển, màu sắc khá đa dạng. Tuy nhiên, đặc điểm giàn Pergola được thi công ở không gian ngoài trời nên sắt rất dễ bị oxi hoá như hoen gỉ, tróc sơn phải thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì hàng năm nên tốn rất nhiều thời gian và công sức. 

Lưu ý lắp đặt giàn Pergola gỗ nhựa ngoài trời

Với những người yêu thích vẻ đẹp của gỗ thì làm một giàn hoa bằng gỗ là điều tất nhiên. Vẻ đẹp, màu sắc trầm ấm của gỗ kết hợp với không gian tự nhiên mang lại một cảm giác dễ chịu, thoải mái cho gia chủ. Giàn hoa gỗ phải thường xuyên được xử lý mối mọt nếu muốn kéo dài tuổi thọ công trình.

Tuy nhiên, vì đặt ở không gian ngoài trời nên gỗ tự nhiên phải tiếp xúc thường xuyên với mưa nắng nên rất dễ bị rêu mốc, cong vênh, mục nát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình. 

Loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là giàn hoa gỗ nhựa. Vật liệu gỗ nhựa có khả năng chịu nước, chịu nhiệt tốt, không bị mục nát, cong vênh trước sự thay đổi của thời tiết.

Lưu ý lắp đặt giàn Pergola gỗ nhựa ngoài trời

Gỗ nhựa được coi là loại vật liệu thay thế cho gỗ tự nhiên chuyên dùng cho các hạng mục trang trí công trình ngoài trời bởi bề mặt nhựa giả gỗ giống hệt gỗ tự nhiên nhưng lại khắc phục được những nhược điểm lớn của gỗ truyền thống. 

Với công nghệ ép đùn của Nhật Bản, gỗ nhựa được tạo thành những thanh đồng nhất, có dạng hình chữ nhật nên vô cùng vững chắc. Mặt khác, vật liệu này không chứa xenlulozo nên không bị mối mọt phá hoại. Thông thường, giàn Pergola gỗ nhựa sẽ có độ bền trên 20 năm trong điều kiện thời tiết bình thường.

Một Vài Lưu Ý Trước Khi Thiết Kế Giàn Pergola

1. Lựa chọn vị trí tốt nhất cho giàn Pergola

Bước đầu tiên trong việc xây dựng pergola bằng nhựa giả gỗ của bạn là chọn vị trí phù hợp. Lý tưởng nhất là những nơi có sàn bằng phẳng để tạo độ chắc chắn cho kết cấu. Bạn có thể làm giàn hoa Pergola ngay tại ban công, sân thượng, hành lang, sân vườn... 

Lưu ý lắp đặt giàn Pergola gỗ nhựa ngoài trời

Tuy nhiên, nếu mặt sàn bị dốc hoặc nghiêng thì cần phải làm phẳng trước khi lắp đặt giàn hoa. Giải pháp là làm lớp láng bê tông, đồng thời sẽ san phẳng mặt đất và ngăn đất ướt tiếp xúc với cột hoặc sàn gỗ nhựa. Lý tưởng nhất là các cột được xây dựng trên móng bê tông, đặt trực tiếp trên mặt đất và cố định bằng bê tông xung quanh cột.

2. Xác định chức năng của pergola

Sau khi đã xác định được vị trí lắp đặt giàn hoa của mình, bạn hãy xác định chức năng của nó. Điều này rất quan trọng để quyết định các yếu tố khác nhau của pergola, chẳng hạn như sàn, mái lợp, có sử dụng cửa hay không, nếu dùng cửa sẽ dùng loại nào (kính, gỗ nhựa, rèm vải, ...).

Lưu ý lắp đặt giàn Pergola gỗ nhựa ngoài trời

Chức năng cũng có thể ảnh hưởng đến kích thước của giàn hoa. Nếu bạn chỉ sử dụng giàn Pergola như một nơi nghỉ ngơi, thư giãn thì chỉ cần thiết kế nhỏ xinh là được. Nếu muốn sử dụng nó để tụ tập bạn bè, một nơi ăn uống ngoài trời của cả gia đình thì cần một không gian rộng, thiết kế bồn rửa, bếp nướng, mặt bàn, tủ lạnh, tủ đông, ...

3. Lớp phủ tốt nhất cho giàn Pergola là gì?

Một trong những đặc điểm chính của cấu trúc pergola là có các dầm song song phía trên mái, rất thích hợp cho các loại mái lợp khác nhau. Sử dụng tấm kính mờ làm mái hiện là xu hướng khá phổ biến. Lợi ích của loại mái này là vừa che được nắng mưa nhưng vẫn tận dụng được ánh sáng tự nhiên, dễ dàng nhìn ngắm bầu trời cao xanh.

Lưu ý lắp đặt giàn Pergola gỗ nhựa ngoài trời

Ngoài ra, các vật liệu như thủy tinh và polycarbonate cũng được sử dụng nhiều nhưng hạn chế hơn bởi chúng có xu hướng có hiệu ứng kính lúp tạo cảm giác khó chịu khi đứng bên dưới. Giải pháp thường thấy là loại bỏ nhiệt đi qua bằng cách đặt các lớp lót, điều này làm tăng chi phí tổng thể của pergola sau này.

4. Lựa chọn tấm lót trần Pergola như thế nào?

Lót mái Pergola cũng là một cách tạo sự khác biệt. Sợi tự nhiên, một trong những xu hướng lớn nhất trong trang trí hiện đại, cũng có thể được sử dụng ở các khu vực ngoài trời.

Các vật liệu tự nhiên như tre, rơm, ngói... vừa thân thiện với môi trường mà hoạt động thi công cũng khá dễ dàng, cho phép tạo ra những kiến trúc đặc biệt mang đậm dấu ấn cá nhân.

----------------------------------------

CÔNG TY NỘI THẤT NHẬT NAM



bài viết cùng danh mục XEM TẤT CẢ
Thanh lam hộp làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa gỗ
28/04/2023
Vách ngăn phòng khách và bếp là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích còn hạn chế bởi vách ngăn có thể khắc phục những nhược điểm của không gian nhỏ hẹp, phân chia những khu vực trong căn phòng hoặc bài trí các đồ dùng trong nhà.
Mẫu tấm ốp cho quán Cafe siêu đẹp
28/04/2023
Ốp tường quán cà phê hiện nay đang là một lối trang trí vô cùng phổ biến. Không gian quán cà phê sẽ được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng hơn dùng tấm ốp PVC. Đồng thời, chủ quán cũng tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, thiết kế thay vì sử dụng các biện pháp trang trí đắt đỏ khác.
Lan can cầu thang lam nhựa gỗ đẹp
28/04/2023
Lan Can – Ban công là sản phẩm mà bất cứ ngôi nhà tầng nào cũng phải có. Sản phẩm tạo sự ngăn cách giữa khoảng không gian trong nhà và ngoài trời, giúp ngôi nhà được thoáng đãng, đồng thời giúp trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và lãng mạn.
Nhật Nam – đơn vị cung cấp và thi công gỗ nhựa ốp trần giá rẻ
28/04/2023
Nhật Nam dịch vụ thi công tấm ốp lam sóng nhựa trọn gói, giá cạnh tranh. Công trình sau thi công được bảo hành dài hạn. Với công trình sử dụng khối lượng lớn, sẽ được giảm giá sâu hơn
Mẫu lam gỗ nhựa màu Coffee ngoài trời siêu đẹp
28/04/2023
Lam che nắng gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng ở Việt nam nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm. Vậy lam gỗ nhựa che nắng có bền không?. Cùng Nhật Nam đánh giá độ bền thực sự của chúng nhé.
Tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp
27/04/2023
Ngoài kiến trúc và không gian nội thất phải hài hòa, sang trọng bắt mắt thì khu vực tiền sảnh cũng chính là bộ mặt thể hiện phong thái và sở thích của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm chú ý. Dưới đây mẫu tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp.
Zalo

0981543286