Những lưu ý khi thi công gỗ nhựa ốp tường

13/02/2023
Tấm nhựa ốp tường PVC giả đá ngày càng được sử dụng và ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng những năm gần đây bởi các yếu tạo giá thành cạnh tranh, màu sắc đa dạng và phong phú.

Xác định và chuẩn bị các bề mặt để thi công xây dựng

Việc đầu tiên bạn phải kiểm tra lại tất cả các vị trí, khu vực cần ốp tấm nhựa giả gỗ và xem chúng đang ở tình trạng nào, vì mỗi khu vực tường có một tình trạng khác nhau. Bạn cần xác định xem các bức tường có trong tình trạng tốt hay không. Kiến trúc là một bức tường mới hoặc một bức tường cũ. Vật liệu cũ có cần loại bỏ nếu tường cũ bị thấm dột hoặc cần xử lý bề mặt không?

Khi đã xác định nếu tường không đạt yêu cầu thì lên phương án khắc phục mặt thi công một cách hợp lý nhất để đảm bảo yêu cầu chất lượng tốt nhất.

Những lưu ý khi thi công gỗ nhựa ốp tường

Đối với tường mới, tường phẳng, không có dấu hiệu bong tróc, chất lượng tường vẫn tốt, bạn chỉ cần vệ sinh tường thật sạch bằng bọt biển, khăn khô hoặc nước đánh bóng tường. Sau đó, nhựa ốp tường PVC (polyvinyl clorua) có thể được thi công trực tiếp.

Đối với tường không bằng phẳng thì trước khi thi công phải làm phẳng lại tường, lót thêm một lớp lót có độ dày khoảng 5mm rồi dán tấm nhựa PVC giả đá lên trên. Nếu tường xuống cấp không đạt tiêu chuẩn xây dựng thì cần phải loại bỏ hết những mảng tường kém chất lượng, ẩm mốc rồi làm khung công trình trước khi lắp đặt. Dán các tấm ván giả lên trên cùng của khung này.

Lựa chọn màu sắc và vân gỗ phù hợp với không gian

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian là vô cùng quan trọng. Hầu hết khi chọn màu tấm nhựa PVC giả gỗ để thi công, các gia chủ thường chọn màu dựa trên sở thích cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến sự tương quan về màu sắc giữa sàn, tường và trần nhà và các đồ nội thất khác để đảm bảo sự đồng điệu cho tổng thể.

Những lưu ý khi thi công gỗ nhựa ốp tường

Để không gian có nhiều ánh sáng, bạn nên chọn tấm ốp tường nhựa giả gỗ có tông màu xám, tối hơn một chút để phối hợp với ánh sáng, đồng thời giảm cường độ ánh sáng để tránh chói mắt. Đối với những không gian tối và hẹp thì nên chọn tấm ốp tường PVC giả gỗ có tông màu sáng, vân gỗ tự nhiên, vân gỗ thưa hoặc ít vân gỗ để tạo không gian rộng và sáng hơn. 

Kích thước của tấm nhựa PVC phải tương xứng với diện tích 

Sử dụng tấm ốp PVC giả gỗ trong công trình, đúng không gian sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn hoặc hẹp hơn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Vì vậy, trước khi lên phương án thi công, bạn cần nắm rõ các kích thước của sản phẩm. Đối với không gian nhỏ, ít ánh sáng tự nhiên thì nên ưu tiên tấm nhựa PVC giả gỗ ốp tường có khổ nhỏ, vân gỗ trong suốt và màu sáng, có cảm giác nới rộng không gian.

  • Đối với những khung phòng thấp tầng và hạn chế về chiều cao, ngoài việc lựa chọn những tấm nhựa giả gỗ màu sáng, bạn cũng có thể tham khảo thêm những tấm nhựa vân sóng nhỏ chạy dọc tường để tạo cảm giác tường có chiều cao hơn.
  • Đối với căn phòng có diện tích và không gian rộng hơn thì nên lựa chọn những tấm ốp tường giả gỗ có kích thước lớn, hoa văn lớn để phù hợp với không gian và phù hợp với diện tích của căn phòng.
  • Đối với nhà ống hay nhà cấp 4 3 phòng ngủ thì nên sử dụng tấm nhựa giả gỗ ốp tường cho phần chân tường chứ không nên dùng tấm nhựa giả gỗ hay tấm nhựa giả đá cho toàn bộ tường. có thể giải phóng không gian hạn chế và bất hòa.
  • Đối với những căn phòng tầng 4, phòng 3 nhà ống cần chú ý lựa chọn cách phối màu phù hợp giữa các mảng để đảm bảo sự hài hòa và đẹp mắt. Tránh sử dụng toàn bộ mẫu ốp cho toàn bộ không gian tường của ngôi nhà.

Những lưu ý khi thi công gỗ nhựa ốp tường

Liên hệ với đơn vị thi công chuyên nghiệp

Bạn cần tìm hiểu và cần tư vấn thêm về thiết kế và thi công gỗ nhựa ốp tường PVC. Liên hệ với Nội thất Nhật Nam chúng tôi bạn sẽ được:

  • Bạn sẽ được đội ngũ tư vấn miễn phí 24/7 nhiệt tình nhất
  • Thi công nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm
  • Sử dụng 100% sản phẩm chính gốc, đảm bảo chất lượng
  • Giá rẻ, cạnh tranh và nhiều ưu đãi
  • Có showroom, mẫu cho bạn lựa chọn
  • Hàng có sẵn bất cứ lúc nào, đủ kiểu dáng và màu sắc.

----------------------------------------

CÔNG TY NỘI THẤT NHẬT NAM



bài viết cùng danh mục XEM TẤT CẢ
Thanh lam hộp làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa gỗ
28/04/2023
Vách ngăn phòng khách và bếp là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích còn hạn chế bởi vách ngăn có thể khắc phục những nhược điểm của không gian nhỏ hẹp, phân chia những khu vực trong căn phòng hoặc bài trí các đồ dùng trong nhà.
Mẫu tấm ốp cho quán Cafe siêu đẹp
28/04/2023
Ốp tường quán cà phê hiện nay đang là một lối trang trí vô cùng phổ biến. Không gian quán cà phê sẽ được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng hơn dùng tấm ốp PVC. Đồng thời, chủ quán cũng tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, thiết kế thay vì sử dụng các biện pháp trang trí đắt đỏ khác.
Lan can cầu thang lam nhựa gỗ đẹp
28/04/2023
Lan Can – Ban công là sản phẩm mà bất cứ ngôi nhà tầng nào cũng phải có. Sản phẩm tạo sự ngăn cách giữa khoảng không gian trong nhà và ngoài trời, giúp ngôi nhà được thoáng đãng, đồng thời giúp trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và lãng mạn.
Nhật Nam – đơn vị cung cấp và thi công gỗ nhựa ốp trần giá rẻ
28/04/2023
Nhật Nam dịch vụ thi công tấm ốp lam sóng nhựa trọn gói, giá cạnh tranh. Công trình sau thi công được bảo hành dài hạn. Với công trình sử dụng khối lượng lớn, sẽ được giảm giá sâu hơn
Mẫu lam gỗ nhựa màu Coffee ngoài trời siêu đẹp
28/04/2023
Lam che nắng gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng ở Việt nam nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm. Vậy lam gỗ nhựa che nắng có bền không?. Cùng Nhật Nam đánh giá độ bền thực sự của chúng nhé.
Tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp
27/04/2023
Ngoài kiến trúc và không gian nội thất phải hài hòa, sang trọng bắt mắt thì khu vực tiền sảnh cũng chính là bộ mặt thể hiện phong thái và sở thích của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm chú ý. Dưới đây mẫu tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp.
Zalo

0981543286