Ưu nhược điểm của tấm nhựa ốp tường PVC vân đá

22/09/2022
Tấm nhựa ốp tường PVC vân đá là vật liệu hoàn thiện và trang trí nhà ở hiện đại được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Sản phẩm là giải pháp giúp hạn chế ẩm mốc, xuống cấp cho tường sơn. Với nhiều ưu điểm nổi bật, tấm ốp tường PVC giả đá còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người sử dụng. Đó là gì, hãy cùng JanHome tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Ưu và nhược điểm của tấm nhựa ốp tường PVC

Ưu điểm tấm nhựa ốp tường PVC

  • Lắp đặt nhanh chóng: Tấm ốp tường PVC là một vật liệu hiện đại với quá trình thi công đơn giản, nhanh chóng. Trọng lượng của các tấm ốp PVC nhẹ, vừa giảm thiểu áp lực cho tường, vừa dễ dàng thi công lắp đặt và tháo dỡ khi có nhu cầu sửa chữa, thay thế. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc trong việc cải tạo nhà ở, cửa hàng, shop thời trang, quán cafe…
  • Giá tốt: Giá của tấm ốp PVC cạnh tranh hơn rất nhiều các loại vật liệu ốp tường trong nhà khác, thậm chí còn rẻ hơn nhiều so với đá tự nhiên.
  • Độ bền cao: Độ bền của tấm nhựa PVC rất cao, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm không khí, nấm mốc, nhiệt độ hay mối mọt. Vào những ngày nồm ẩm, bề mặt tường nhựa vân đá cũng không bị đọng nước mà luôn khô ráo, sạch sẽ. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm sử dụng sản phẩm từ 10-15 năm, thậm chí cao hơn nhiều nếu khách hàng biết cách sử dụng và bảo quản. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa, thay thế trong thời gian dài.
  • Đẹp, sang trọng: Tính thẩm mỹ của tấm nhựa ốp tường PVC vân đá cũng rất cao với màu sắc, họa tiết chân thật, tinh tế như đá tự nhiên tới 90%, giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, sáng bóng cho không gian nội thất.
  • Vệ sinh dễ dàng: Bề mặt tấm nhựa ốp tường vân đá sáng bóng, nhẵn, mịn, ít bám bụi, giữ màu tốt.
  • An toàn: Độ an toàn của vật liệu ốp tường trong nhà này cũng rất cao nhờ thành phần hoàn toàn tự nhiên không độc hại, không thải khí độc ra môi trường. Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt nên mang đến một không gian sống trong lành, lý tưởng cho người sử dụng.

Nhược điểm tấm nhựa ốp tường PVC

  • Tấm nhựa ốp tường PVC dù có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm. Trong đó nổi bật nhất là vấn đề chống thấm tường.
  • Khi muốn sử dụng tấm ốp tường PVC, chúng ta phải xử lý chống thấm tuyệt đối cho tường rồi mới ốp tấm PVC lên bề mặt. Nếu không, chúng ta cần đóng cốt tường khi thi công tấm ốp PVC. Điều này sẽ tốn thêm chi phí cho người sử dụng.

Khi nào nên ốp tường chống ẩm mốc bằng tấm nhựa PVC?

  • Tấm nhựa ốp tường PVC mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian lắp đặt, đồng thời là giải pháp chống ẩm mốc hiệu quả, tức thì.
  • Ngoài 2 mục đích sử dụng trên, chúng ta còn có thể sử dụng tấm nhựa PVC vân đá để làm ốp vách tivi nan gỗ phòng khách, hoặc ốp vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp.
  • Với những cửa hàng, quán quần áo muốn tu sửa nhanh chóng, hiệu quả thì cũng có thể sử dụng tấm nhựa PVC để ốp tường

Có cần đóng cốt tường khi thi công tấm ốp PVC vân đá?

Nếu không muốn mất công xử lý chống thấm tuyệt đối cho tường, trước khi thi công lắp đặt tấm nhựa pvc vân đá, chúng ta cần đóng cốt tường. Đóng cốt tường sẽ giúp tấm nhựa vân đá bám dính tốt hơn, tuổi thọ được kéo dài hơn.

Đóng cốt tường trước khi thi công tấm ốp vân đá PVC là điều cần thiết, bởi vì:

Nếu chúng ta ốp trực tiếp tấm nhựa lên tường, tường chưa được xử lý ấm mốc sẽ làm lớp keo dán tấm ốp và tường bị bong tróc trong thời gian ngắn. Lúc này, chúng ta sẽ tốn thêm chi phí và thời gian để sửa chữa khắc phục.

Tuy nhiên, với những diện tích ốp tường trong nhà quá bé như quầy lễ tân, quầy bar, thang máy, chúng ta không cần đóng cốt trước khi ốp tấm nhựa PVC vân đá

 



bài viết cùng danh mục XEM TẤT CẢ
Thanh lam hộp làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng nhựa gỗ
28/04/2023
Vách ngăn phòng khách và bếp là giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà có diện tích còn hạn chế bởi vách ngăn có thể khắc phục những nhược điểm của không gian nhỏ hẹp, phân chia những khu vực trong căn phòng hoặc bài trí các đồ dùng trong nhà.
Mẫu tấm ốp cho quán Cafe siêu đẹp
28/04/2023
Ốp tường quán cà phê hiện nay đang là một lối trang trí vô cùng phổ biến. Không gian quán cà phê sẽ được nâng tầm đẳng cấp và sang trọng hơn dùng tấm ốp PVC. Đồng thời, chủ quán cũng tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, thiết kế thay vì sử dụng các biện pháp trang trí đắt đỏ khác.
Lan can cầu thang lam nhựa gỗ đẹp
28/04/2023
Lan Can – Ban công là sản phẩm mà bất cứ ngôi nhà tầng nào cũng phải có. Sản phẩm tạo sự ngăn cách giữa khoảng không gian trong nhà và ngoài trời, giúp ngôi nhà được thoáng đãng, đồng thời giúp trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và lãng mạn.
Nhật Nam – đơn vị cung cấp và thi công gỗ nhựa ốp trần giá rẻ
28/04/2023
Nhật Nam dịch vụ thi công tấm ốp lam sóng nhựa trọn gói, giá cạnh tranh. Công trình sau thi công được bảo hành dài hạn. Với công trình sử dụng khối lượng lớn, sẽ được giảm giá sâu hơn
Mẫu lam gỗ nhựa màu Coffee ngoài trời siêu đẹp
28/04/2023
Lam che nắng gỗ nhựa ngoài trời là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng ở Việt nam nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng quan tâm. Vậy lam gỗ nhựa che nắng có bền không?. Cùng Nhật Nam đánh giá độ bền thực sự của chúng nhé.
Tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp
27/04/2023
Ngoài kiến trúc và không gian nội thất phải hài hòa, sang trọng bắt mắt thì khu vực tiền sảnh cũng chính là bộ mặt thể hiện phong thái và sở thích của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm chú ý. Dưới đây mẫu tấm ốp tường giả đá cho đại sảnh đẹp.
Zalo

0981543286